THÔNG TIN KHÓA HỌC

Độ tuổi

Chương trình học cá nhân hóa cho học sinh từ 9 -12 tuổi

Khai giảng

Định kì vào mỗi sáng và chiều Thứ 7 hàng tuần.

Thời lượng

12 buổi/ khoá/ 3 tháng
(120 phút/ buổi/ tuần).

Bài giảng

Lộ trình 36 bài/ 3 khoá/ 9 tháng.

Phần Học Đầu

Học sinh được tìm hiểu chuyên sâu hơn về các kiến thức liên quan đến khoa học, vật lý với bộ học cụ Robotis OLLO Excel. Học sinh dựa trên sự kết hợp giữa các mảnh ghép, bộ động cơ và các thao tác lập trình cơ bản:

  • Nhận biếtlàm quen với các ngôn ngữ lập trình cơ bản, các thao tác kéo – thả
  • Nắm rõ các nguyên lý chuyển động của robot
  • Mô phỏng các ứng dụng của robot trong thực tế thông qua giải quyết nhiệm vụ, thực hiện các dự án
  • Là một chương trình dạy về Robotic được thiết kế trong chương trình đào tạo chuẩn về STEAM của ROBOTIS Hàn Quốc, các bài học trong khóa học này đều là các bài giảng được tích hợp cả các kiến thức về Toán, Khoa học và các kiến thức xã hội

Các Học Phần Sau

  • Học sinh tìm hiểu các  kỹ năng lắp ráp, điều khiển và lập trình robot nâng cao
  • Làm quen với mô hình thi đấu robotics thông qua các hoạt động thực hành trên sa bàn, thi đấu đối kháng
  • Rèn luyện tư duy chiến thuật và kỹ năng xử lý các tình huống trong môi trường thi đấu
  • khám phá thế giới quan xung quanh mình, hiểu được kỹ thuật lắp ráp và có thể sử dụng robot để mô phỏng lại

Học sinh được gì?

Kỹ năng lắp ráp và lập trình

Thành thạo lắp ráp các mô hình robot từ cơ bản đến nâng cao
Biết cách điều khiển robot thực hiện các nhiệm vụ khác nhau thông qua lập trình

Ứng dụng công nghệ và tư duy sáng tạo

Vận dụng kiến thức về cảm biến, âm thanh, màn hình LCD để nâng cao khả năng tương tác của robot
Sáng tạo và thử nghiệm với nhiều mô hình robot khác nhau để giải quyết các vấn đề thực tế

Kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm

Rèn luyện tư duy logic, phân tích và tìm giải pháp khi lắp ráp và vận hành robot
Phát triển khả năng làm việc nhóm, hợp tác và trao đổi ý tưởng trong quá trình học tập

Tiêu chuẩn lớp học

Lớp học tiêu chuẩn: 4 học sinh 1 giáo viên
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát học sinh suốt quá trình học tập, giúp đỡ học sinh thực hiện những ý tưởng của mình

Chương trình học

Phần 1: Tìm hiểu các nguyên lý cơ bản của robot như cách di chuyển, cân bằng, sử dụng bánh xe, vận chuyển vật thể, và tương tác với môi trường thông qua hoạt động thực hành lắp ráp các mô hình robot mô phỏng ứng dụng thực tế như xe dò đường, xe bánh xích, robot tự lái,...

Phần 2: Tìm hiểu nội dung nâng cao về cảm biến, truyền động, giao tiếp âm thanh và hiển thị thông tin trên màn hình. Khám phá cách robot nhận diện âm thanh, sử dụng bộ truyền động làm cảm biến thông qua hoạt động tham gia trò chơi chiến đấu, điều khiển xe đua, bắn cung và phát hiện chuyển động bằng cảm biến,...

Phần 3: Tìm hiểu nâng cao về cảm biến của robot, cách robot phát hiện âm thanh, cách hiển thị màu sắc trên màn hình LCD

HÌNH ẢNH LỚP HỌC

Phụ huynh nói gì về Robohub

Anh Hoàng Long

Phụ huynh

Từ ngày tham gia lớp Robotics, bé nhà tôi tự tin hơn hẳn. Cháu thích thú kể về những buổi học, đặc biệt là khi phải trình bày sản phẩm trước cả lớp. Tôi thấy cháu trưởng thành hơn rất nhiều.

5 / 5

Chị Thu Hằng

Phụ huynh

Trước đây cháu ít giao tiếp, nhưng nhờ hoạt động nhóm trong lớp Robotics, cháu đã biết cách làm việc với các bạn và còn vui vẻ chia sẻ công việc của mình. Tôi mừng lắm vì con hòa nhập tốt hơn

5 / 5

Cô Lệ Hoa

Phụ huynh

Cháu nhà tôi rất mê lớp Robotics, mỗi buổi học về là lại mang một sản phẩm khác nhau để khoe. Cháu không chỉ làm theo hướng dẫn mà còn sáng tạo thêm rất nhiều chi tiết thú vị

5 / 5

Chị Mai Lan

Phụ huynh

Bé trước đây không mấy chú ý đến việc học, nhưng từ khi tham gia lớp này, bé rất thích đi học. Mỗi sáng đều nhắc tôi rằng không được trễ giờ học Robotics.

5 / 5

Chị Hồng Ngọc

Phụ huynh

Đi học về mà bé cứ tíu tít kể chuyện, từ mô hình robot hôm nay đến các bạn trong nhóm. Lớp Robotics không chỉ giúp con học mà còn tạo cho con một môi trường vui vẻ để giao lưu.

5 / 5

Chị Hương Trà

Phụ huynh

Nhìn con lắp ráp các mô hình với sự tập trung và cẩn thận, tôi cảm thấy tự hào. Cháu còn tự hào khoe với tôi cách những bánh răng hay động cơ trong robot hoạt động.

5 / 5

Anh Minh Đức

Phụ huynh

Con tôi vốn không thích toán và kỹ thuật, nhưng qua lớp Robotics, tôi thấy cháu không chỉ vui mà còn rất thích thú tìm hiểu thêm về khoa học công nghệ.

5 / 5

Chị Hải Vân

Phụ huynh

Từ ngày học lớp này, con nhà tôi sáng tạo hơn. Cháu tận dụng đồ chơi cũ, biến nó thành những mô hình nhỏ, đôi khi còn giải thích các nguyên lý mà tôi chưa từng nghe. Tôi thực sự thấy lớp học này quá ý nghĩa.

5 / 5

Anh Hữu Phúc

Phụ huynh

Mỗi lần thấy con đợi đến giờ đi học Robotics, tôi hiểu là lớp học đã mang đến nhiều điều bổ ích. Cháu luôn về nhà với khuôn mặt rạng rỡ, có hôm còn hỏi tôi thêm về lập trình robot.

5 / 5